Kinh doanh spa hiệu quả và cách chọn đối tượng khách hàng spa
12
Aug

Kinh doanh spa hiệu quả và cách chọn đối tượng khách hàng spa

Kinh doanh spa tưởng chừng như đơn giản nhưng chắc chắn không phải là một công việc dễ dàng. Cho dù bạn có tiền, có kinh nghiệm, thậm chí sở hữu mặt bằng có vị trí đắc địa đi nữa thì bạn cũng không thể khẳng định mình sẽ thành công. Vì thế để đạt được thành công, bạn cần đi từng bước thật chắc chắn. Bước đầu tiên bạn cần nghiên cứu thị trường thật chi tiết và cẩn thận. Bắt đầu với đối tượng khách hàng của spa, họ là ai, họ có đặc điểm gì, vai trò của họ đối với sản phẩm của bạn là gì? 

Kinh doanh Spa hiệu quả và đối tượng khách hàng Spa phù hợp

Phụ nữ yêu thích làm đẹp

Kinh doanh spa hiệu quả và cách chọn đối tượng khách hàng spa

Phụ nữ yêu thích làm đẹp, sẵn sàng chi tiết cho spa khiến họ hài lòng 

Khi nhắc đến đối tượng khách hàng của spa. Chị em luôn được xem là đối tượng khách hàng lớn nhất mà các chủ spa muốn nhắm tới. Họ là những người yêu thích và có nhu cầu đối với các dịch vụ làm đẹp. Tuỳ vào quy mô cũng như loại hình dịch vụ mà spa cung cấp sẽ hướng tới các phân khúc khách hàng khác nhau. Ví dụ như khách hàng là những người có thu nhập cao, khách hàng có thu nhập trung bình, khách hàng là các bạn tuổi teen, khách hàng là nội trợ,…

Đối với các khách hàng có thu nhập cao. Chắc chắn họ sẽ lựa chọn những spa có cơ sở vật chất tốt, đội ngũ nhân viên có tay nghề cao và dày dặn kinh nghiệm, không gian spa sang trọng và đẹp đẽ. Vì vậy nếu bạn muốn hướng đến đối tượng khách hàng này. Bạn cần chú ý đáp ứng được đầy đủ những mong muốn và nhu cầu của họ. Bạn cũng nên lưu ý rằng, những khách hàng thuộc phân khúc này là những người “khó chiều” và việc tiếp cận sẽ không hề dễ dàng. Đối với những spa nhỏ hoặc những spa mới thành lập. Việc lôi kéo khách hàng trong phân khúc này là một thách thức khá lớn.

Sinh viên, các bạn tuổi teen

Kinh doanh spa hiệu quả và cách chọn đối tượng khách hàng spa

Không gian hài hòa, đơn giản thích hợp với đối tượng khách hàng này 

Hay nếu bạn hướng đến đối tượng khách hàng của spa là các bạn tuổi teen. Thì các dịch vụ mà bạn cần tập trung nhiều hơn đó chính là nặn mụn, massage mặt,… và đối với đối tượng này, bạn không cần quá đầu tư vào không gian sang trọng. Một không gian đơn giản và hài hoà là đã có thể đáp ứng được đối với phân khúc khách hàng này.

Nam giới 

Khi mà xã hội ngày càng phát triển và nhu cầu ngày càng tăng cao thì không chỉ riêng gì nữ giới. Mà nam giới cũng quan tâm nhiều hơn đến spa và các dịch vụ massage. Do đó, phân khúc khách hàng là nam giới cũng rất tiềm năng đối với ngành spa. Đối với đối tượng khách hàng này, họ chủ yếu sử dụng những dịch vụ massage thư giãn. Hoặc massage trị liệu để giải tỏa áp lực, giải tỏa căng thẳng. Vì thế để làm hài lòng họ. Ngoài yêu cầu về chất lượng dịch vụ thì yếu tố không gian cũng rất quan trọng. 

Kinh doanh spa hiệu quả và cách chọn đối tượng khách hàng spa

Không gian massage được đầu tư, cao cấp, sang trọng mang lại trải nghiệm tuyệt vời dành cho nam giới 

Đầu tư vào không gian, thiết kế spa, thiết kế massage sang trọng, hiện đại sẽ giúp họ có được những trải nghiệm hoàn hảo nhất. Như vậy tỷ lệ khách hàng quay lại spa, massage của bạn sẽ cao hơn. Tóm lại đối với mỗi nhóm đối tượng khách hàng của spa khác nhau họ sẽ có đặc điểm và nhu cầu khác biệt rất lớn. Việc tập trung khai thác nhu cầu, làm hài lòng đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ giúp bạn tối ưu hóa chi phí và nâng cao khả năng kinh doanh spa thành công.